TỔNG ĐÀI PHIÊN DỊCH CHO NHÀ HÀNG CỦA NGƯỜI KHIẾM THÍNH

Một nhà hàng Pizza tại San Francisco, Mỹ được điều hành hoàn toàn bởi những người khiếm thính dùng ngôn ngữ ký hiệu.

Như mọi nhà hàng khác trên đất Mỹ, nó cũng có đặt bàn online hay qua các ứng dụng giới thiệu địa điểm. Có 1 điều đặc biệt là: Nhà hàng này có thể đặt bàn qua điện thoại!

Tại sao họ có thể làm được điều này? Nhờ một dịch vụ tổng đài phiên dịch với thời gian thực. Việc đặt bàn diễn ra nhanh và rõ ràng hơn so với việc dùng fax và email trước đây. Kết quả, 95% các cuộc gọi đặt bàn đã được đáp ứng ngay tức thì. Và khi thực khách tới nhà hàng, chính họ cũng ngạc nhiên khi biết rằng, toàn bộ nhân viên nhà hàng đều là người khiếm thính.

Không dừng lại tại đó, hai người đồng sáng lập còn có ý định mở rộng kinh doanh với nguồn gây quỹ từ Communication Service for the Deaf. Việc mở rộng này sẽ được thực hiện theo hình thức franchise hay còn gọi là nhượng quyền thương hiệu. Franchise là cách mà các nhà hàng thức ăn nhanh mở rộng quy mô của mình nhanh chóng như McDonald, KFC hay Domino Pizza.
Việc mở rộng này sẽ tăng cơ hội việc làm cho người khiếm thính tại thành phố đắt đỏ San Francisco. Theo tính toán của tổ chức đầu tư Communication Service for the Deaf, khoảng 70% người khiếm thính chưa có việc làm sẽ hưởng lợi từ việc mở rộng này.

Về công nghệ mà Mozzeria sử dụng để nhận cuộc gọi, nó là công nghệ phiên dịch nhỏ gọn từ công ty Convo. Khi có khách gọi tới, hệ thống sẽ báo đèn xanh và cuộc gọi đặt bàn bắt đầu được phiên dịch từ nhân viên nhà hàng đến khách hàng. Khách hàng sẽ không thể nhận ra họ đang giao tiếp với người khiếm thính.

d]